ป้ายกำกับ

รีวิว OUTLANDER ซีรีส์รักโรแมนติก ในยุคสงคราม ทั้งหวานหยด ทั้งดิบเถื่อน สาแก่ใจมาก

 


สวัสดีค่ะ พบกับ เรื่อยเปื่อยชวนดู หลังจากที่ไม่ได้แนะนำหนัง/ซีรีส์มาพักใหญ่ วันนี้เราจะมาแนะนำซีรีส์เรื่องยาว ที่เหมาะกับช่วงนี้จริงๆ นั่นก็คือเรื่อง OUTLANDER เป็นซีรีส์รักโรแมนติก ในยุคสงคราม ซึ่งทำให้เรื่องนี้เรียกได้ว่าครบรสมาก ทั้งรัก ทั้งรบ ชิงรักหักสวาท 18+ อีกตะหาก การันตีด้วยรางวัล ลูกโลกทองคำ 3 ครั้ง และรางวัล "Most Bingeworthy Show" จาก Critics 'Choice TV Awards




เรื่องราวทั้งหมดเริ่มที่ "แคลร์ แรนดอลล์" หญิงชาวอังกฤษคนนึงผู้ทำหน้าที่เป็นพยาบาลประจำกองทัพอังกฤษในสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากสิ้นสงคราม แคลร์ได้กลับมาพบกับสามี "แฟรงก์ แรนดอลล์" อีกครั้งไปเพื่อฮันนีมูนครั้งที่สองในสกอตแลนด์ เป็นการรื้อฟื้นความสัมพันธ์หลังจากที่ไม่ได้พบหน้ากันหลายปีเพราะสงคราม "แฟรงก์" เป็นเจ้าหน้าที่ MI6 ที่กำลังรอคอยการเริ่มต้นอาชีพใหม่ในฐานะนักประวัติศาสตร์อ็อกซ์ฟอร์ด ระหว่างฮันนีมูน ทั้งสองก็ได้ไปยังสถานที่ต่างๆ ในประวัติศาสตร์ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้เธอเดินทางย้อนเวลากลับไปในปี 1743 (ย้อนไป 200 ปี)

 
แคลร์ & แฟรงก์

เมื่อแคลร์จับพลัดจับผลูย้อนเวลาไป 200 ปี ทำให้เธอเป็นหญิงชาวอังกฤษตัวคนเดียวท่ามกลางชาวสกอตแลนด์ แคลร์ต้องเอาตัวรอด โดยอาศัยทักษะการรักษาผู้ป่วยจากการที่เธอเป็นนางพยาบาลมาก่อน ทำให้เธอได้เข้ามาอศัยอยู่ในปราสาทของตระกูลแม็คเคนซี ในฐานะแขก และผู้รักษา ทำให้ได้พบกับ "เจมี่ เฟรเซอร์" จากการที่แคลร์ช่วยทำแผลให้เจมี่ หนุ่มหล่อชาวสกอตแลนด์ ผู้ซึ่งเป็นทหารในกองกำลังของดูกัล เจมี่ถูกทหารอังกฤษตั้งค่าหัวเพราะมีปัญหากับทหารอังกฤษ จึงมาเข้าเป็นทหารของโคลัม และหาทางที่จะล้างมลทิน เจมี่เป็นหนุ่มรักความถูกต้อง มีความอ่อนโยนและความเห็นอกเห็นใจที่โดดเด่น แตกต่างไปจากคนรุ่นราวคราวเดียวกัน ไม่ฝักใฝ่สงครามหรือการเมือง มีเพียงอยากกลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับครอบครัว

แต่เนื่องจากที่เธอเป็นชาวอังกฤษ ทำให้ไม่ได้รับความไว้วางใจจาก "ดูกัล แม็คเคนซี" น้องชายของโคลัมงผู้นำตระกูล ซึ่งเปรียบเสมือนแม่ทัพของตระกูล ดูกัลสงสัยว่าแคลร์จะเป็นสายลับให้อังกฤษ เพื่อส่งข่าววงในของสกอตแลนด์ แคลร์จึงถูกจับตาตลอดเวลา โดยดูกัลได้ให้สมุนคอยตามเธอทุกฝีก้าว แต่แคลร์ก็พยายามหลบหลีกตลอด เพราะเธอต้องการจะเตรียมการหลบหนีออกจากปราสาท เพื่อไปยังเสาหิน ที่ที่พาเธอมายุคนี้ เพื่อจะกลับไปยังยุคที่เธออยู่(แต่สมุนก็แอบโง่นิดๆ ทำให้แคลร์หลบได้หลายครั้ง) จนกระทั่งคืนหนึ่ง เธอได้จังหวะที่จะหนี แต่แล้วเธอก็พลาด!! แต่ได้เจมี่ช่วยทำให้รอด ไม่โดนจับได้




เจมี่ เฟรเซอร์

เจมี่ต้องมาทำหน้าที่ทหารประจำกองกำลังแม็คเคนซี และแคลร์ก็ถูกจับตาโดยดูกัล หัวหน้ากอง เมื่อถึงฤดูเก็บส่วย(ภาษี) ดูกัลมีหน้าที่พากองกำลังตะเวนไปยังพื้นที่ต่างๆ ภายใต้อาณาเขตของตระกูลแม็คเคนซี ด้วยความไม่ไว้ใจในตัวแคลร์ เพราะคิดว่าแคลร์เป็นสายให้ทหารอังกฤษเป็นเหตุให้ดูกัลต้องพาแคลร์ไปกับกองกำลังด้วย ระหว่างทางทั้งดูกัลและเหล่าทหาร ก็ทั้งดูถูกและเย้ยหยันแคลร์ด้วยภาษาเกลิก(ท้องถิ่น) ถึงแคลร์จะฟังไม่เข้่าใจ แต่ก็พอจะรู้จากท่าทางและวิธีที่คนเหล่านั้นปฎิบัติต่อเธอ มีเพียงเจมี่ ที่ไม่ทำเหมือนเธอเป็นตัวตลก กลับมองเธอเป็นเพื่อนคนนึงเท่านั้น (แต่แคลร์แอบคิดว่าเจมี่ต้องมีใจให้เธอมั่งล่ะ "เพราะสวย มั่นมาก" 😂)

โจนาธาน
โจนาธาน


แต่หลังจากเดินทางไปได้ไม่นาน กองกำลังของดูกัลก็ดันไปพบกับกองกำลังอังกฤษ ซึ่งมีผู้นำทัพคือ "โจนาธาน แรนดอลล์" ที่มีหน้าตาเหมือนกับ "แฟรงก์ แรนดอลล์" เป๊ะๆ (คงเป็นบรรพบุรุษนั่นแหละ) เป็นสายโหด และโรคจิตมาก นายคนนี้แหละ คือคนที่ทำร้าย "เจมี่ เฟรเซอร์" ปางตาย และยังเป็นคนตั้งค่าหัวของเจมี่อีกด้วย


เมื่อสองกองกำลังมาเจอกัน แต่อังกฤษนั้นเต็มไปด้วยทหาร แต่ทางดูกัลมีทั้งเงินทอง วัว แพะ หมู ที่ได้จากการเก็บส่วยที่ต้องเอากลับไปให้นาย ทำให้ดูกัลไม่อยากปะทะด้วย จึงได้แต่เข้าไปทักทาย โดยหนีบเอาแคลร์ไปด้วย เพราะเห็นว่าเป็นสาวชาวอังกฤษ เอามาด้วยเพื่อให้ทุกอย่างดูซอฟท์ แคลร์ก็ทำหน้าที่ของตนเองได้ดี ฝั่งทหารอังกฤษก็ให้เกียรติแคลร์ และปฏิบัติต่อเธออย่างดี จนกระทั่ง!!!! โจนาธานโผล่เข้ามากลางวง ด้วยความโรคจิตของโจนาธาน จึงขอเชิญแคลร์คุยเป็นการส่วนตัว แคลร์ก็พยายามใจดีสู้เสือ แต่กลับถูกนายทัพโรคจิตทำร้ายร่างกาย ทั้งต่อยและเตะเข้าที่ท้อง ยังไม่พอยังสั่งให้ทหารรับใช้มาเตะแคลร์อีกเพื่อความสะใจ ดูกัลโผล่เข้ามาช่วยไว้ทัน กลายเป็นว่าแคลร์ถูกโจนาธานโรคจิต จ้องเล่นงาน นั่นเป็นเหตุที่ทำให้ดูกัล คิดวิธีที่จะหาทางให้แคลร์อยู่ภายใต้ความค้มครองของใครคนใดคนหนึ่งโดยการแต่งงาน แต่จะเป็นตัวเองก็ไม่ได้ เพราะตัวเองแต่งงานแล้ว จะเป็นพี่ชาย เจ้าของปราสาทก็ไม่ได้ เห็นคนที่เหมาะสมที่สุดก็น่าจะเป็น เจมี่ นั่นเอง จึงได้จัดแจงทำเรื่องแต่งงานระหว่าง แคลร์ และ เจมี่ 





แต่ทั้งสองคนไม่ได้รักกัน และแคลร์ยังต้องการกลับไปยังยุคที่เธอจากมา โดยเธอเชื่อว่าสามีของเธอ "แฟรงก์" ต้องออกตามหาเธออยู่แน่นอน(ซึ่งก็จริง แฟรงก์ยังตามหาเธออยู่) ความรู้สึกผิดที่ต้องการเป็นหญิงสองสามี โดยที่ยังรักสามีเดิมอยู่ แต่ก็แอบหวั่นไหวกับสามีคนใหม่ แคลร์จะจัดการหัวใจตัวเองอย่างไร และจะเอาชีวิตรอดจากยุคแห่งสงครามและความป่าเถื่อนของคนยุคนั้นได้อย่างไร? ความรักที่อาจจะไม่มีวันมีความสุขระหว่างแคลร์และเจมี่ จะจบลงแบบไหน แคลร์จะได้กลับมายังยุคเดิมที่เธออยู่หรือไม่? และปมฝังใจในอดีตคืออะไรของเจมี่สุดหล่อคืออะไร?


ดูกันได้ยาวๆเลยค่ะ บอกเลยว่าหนำใจ หนำใจมากกกกกกกก 5 ซีซั่น ดูกันให้พอ

ส่วนช่องทางดูก็กด NETFLIX เลยจ้าาาา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น