ป้ายกำกับ

หลุดภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Z Fold3 มือถือจอพับได้พร้อมคีย์บอร์ดแบบสไลด์

 


หลายๆคนคงเคยได้เห็น Galaxy Z Fold2 สมาร์ทโฟนจอพับจาก Samsung กันแล้ว เรียกได้ว่านอกจากเรื่องกล้องแล้ว จอพับได้ก็ยังเป็นนวัตกรรมที่เด่นที่สุดในปี 2020 เลยทีเดียว 


Galaxy Z Fold 2

ล่าสุดได้มีภาพหลุดเรนเดอร์นวัตกรรมใหม่ คือ คีย์บอร์ดที่สไลด์ออกจากใต้จอ รวมถึงยังแสดงภาพตัวเครื่องที่มีลักษณะเป็น 3 ทบ(คล้ายตัว Z) นั่นหมายความว่า หน้าจอจะมีทั้งจอส่วนที่พับอยู่ด้านใน และจอส่วนที่โค้งอยู่ด้านนอก ซึ่งอาจเป็นรุ่น Galaxy Z Fold 3 (ภาพจาก Let's Go Digital) 



Samsung Galaxy Z Fold พร้อมบานพับคู่และชิ้นส่วนหน้าจอ 3 ชิ้น

ในช่วงกลางปี ​​2018 Samsung Display ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบกับ KIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลี) เอกสารนี้จะถูกเก็บเป็นความลับจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 และนอกจากคำอธิบายสั้น ๆ แล้วยังมีภาพร่างผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนอีกแปดภาพ


เป็นสมาร์ทโฟนที่พับได้สองทบซึ่งเมื่อพับแล้วจะมีความบางอย่างน่าทึ่ง เพื่อให้เห็นภาพการออกแบบที่กำหนดโดย Samsung ได้ดีขึ้น LetsGoDigital ได้สร้างรูปแบบ 3D โดยความร่วมมือกับ Sarang Sheth นักออกแบบอุตสาหกรรม "ซารัง" เป็นหัวหน้าบรรณาธิการของ Yanko Design นิตยสารออนไลน์ที่ได้รับการยอมรับเกี่ยวกับการออกแบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่

พื่อที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ได้อย่างสมบูรณ์ ซารังจึงได้ใช้ต้นแบบจาก รุ่นท็อปของ Samsung ในปัจจุบัน ทั้งโทนสีและระบบกล้องนั้นมาจากโทรศัพท์พับได้รุ่นล่าสุด Samsung Galaxy Z Fold 2



ด้วยจอที่สามารถพับได้้ถึง 3 ทบ จอแสดงผลแบบยืดหยุ่นจึงประกอบด้วยส่วนแสดงผล 3 ส่วนเท่า ๆ กัน เมื่อพับแล้วจะได้โทรศัพท์ที่แคบและกะทัดรัดในขณะที่กางออกโด่จะมีหน้าจอขนาดเท่าแท็บเล็ต ส่วนหนึ่งของหน้าจอสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาแม้จะพับ การแจ้งเตือนและข้อความและสายเรียกเข้าสามารถแสดงบนนี้ได้ ส่วนหน้าจอนี้มีขนาดใหญ่พอที่จะตอบกลับข้อความ WhatsApp โดยตรงหรือเรียกดูสมุดโทรศัพท์ของคุณเพื่อค้นหาผู้ติดต่อ

เนื่องจากส่วนหนึ่งของหน้าจอยังคงมองเห็นได้อยู่เสมอแม้ว่าคุณจะพกโทรศัพท์ติดตัว ความเสี่ยงที่หน้าจอจะเสียหายจึงมีมากกว่า แม้ว่า Samsung จะใช้ UTG (Ultra Thin Glass) สำหรับ Z Fold และ Z Flip แต่แผ่นกันรอยหน้าจอที่วางไว้ด้านบนนั้นจะมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนน้อยกว่ามาก หวังว่าจะมีการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มั่นคงก่อนที่ Samsung จะตัดสินใจเปิดตัวโทรศัพท์แบบพับได้พร้อมจอแสดงผลแบบพับด้านนอก (บางส่วน)




บานพับที่ใช้ช่วยให้แน่ใจว่าคุณสามารถปิดโทรศัพท์ได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีรอยต่อที่มองเห็นได้ ทำให้โทรศัพท์เครื่องนี้มีขนาดกะทัดรัดมากในการพกพาติดตัว นอกจากนี้ยังช่วยลดโอกาสที่อนุภาคฝุ่นและสิ่งสกปรกสามารถเข้าไปได้ซึ่งส่งผลเสียต่อการทำงานของอุปกรณ์

ซัมซุงอาจสามารถผสานรวม 'เทคโนโลยีเครื่องกวาดพื้น' อันเป็นเอกลักษณ์ที่เปิดตัวในบานพับซ่อนของ Galaxy Z Fold 2 การทดสอบความทนทานที่ครอบคลุมแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้ซึ่งขึ้นอยู่กับขนแปรงของระบบเครื่องดูดฝุ่นเป็นอย่างมาก ทำงานได้ดีในทางปฏิบัติ


ด้วยบานพับสองชั้นทำให้สามารถพับได้หลายตำแหน่งทำให้คุณตั้งค่าและใช้โทรศัพท์ได้หลายวิธี อินเทอร์เฟซผู้ใช้จะเปลี่ยนโดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณใช้อุปกรณ์ ตัวเลือกการควบคุมหลายตัวเหล่านี้ เราจะเห็นได้จากตัวอย่างภาพ 3D ของ ซารัง




แถมยังมีคีย์บอร์ดที่สามารถสไลด์เลื่อนออกมาจากใต้จออีกด้วย ซึ่งหากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมานี้ สามารถทำออกมาได้จริงๆ ก็จะยิ่งเป็นนวัตกรรมอีกขั้นที่น่าจับตามอง และด้วยการผสานรวมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ดังกล่าวคุณสามารถพิมพ์ได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นอย่างมากทำให้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีนี้ทำให้คุณมีโทรศัพท์แท็บเล็ตและแล็ปท็อปขนาดกะทัดรัดในเครื่องเดียว ซึ่งแม้แต่ Samsung Galaxy Tab S7 Plus ก็ไม่มีแป้นพิมพ์ - เว้นแต่จะซื้อเคสคีย์บอร์ดแยกต่างหากในราคา 6,990 บาท

เนื่องจากเป็นแป้นพิมพ์แบบเลื่อนคุณจึงสามารถใช้งานได้ต่อไปไม่ว่าจะพับอุปกรณ์อย่างไร ด้วยวิธีนี้คุณยังสามารถใช้แป้นพิมพ์เมื่อใช้โทรศัพท์ในรูปแบบที่กะทัดรัดที่สุด อาจมีกลไกการล็อคบางอย่างในตัวเพื่อป้องกันไม่ให้แป้นพิมพ์และ / หรือโทรศัพท์กางออกโดยไม่ได้ตั้งใจ


โดยรวมแล้วเรียกว่านวัตกรรมที่น่าสนใจมาก แต่!!!! การใช้งานจริงนั้น หากเราต้องพับโทรศัพท์ถึง 3 ทบ ความหนาของโทรศัพท์จะส่งผลต่อการพกพารึเปล่า? คุณอาจไม่สามารถใส่โทรศัพท์ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงได้

อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงภาพเรนเดอร์ 3D ที่ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าจะถูกผลิตออกมาเป็นตัวเครื่องแบบนี้จริงๆ ยังไงก็ดูภาพสวยๆกับไปก่อนเรียกน้ำย่อยก่อนจะได้เห็นของจริงกัน









ที่มา : letsgodigital


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น